Custom Search

แม่นาคพระโขนง

แม่นาคพระโขนงแม่นาคพระโขนง 2556

กับกระแสของภาพยนต์เรื่องนี้ ที่ร้อนแรงไม่แพสภาพอากาศของบ้านเราแม้แต่น้อย เปิดตัวได้เพียงสองวัน รายได้พุ่งไปถึง 70 ล้าน สาเหตุนั้น มาจากสิ่งใดผมพอจะเดาๆได้ตามประสาชาวบ้านทั่วไปของผม 2เรื่องหลักๆ ดังนี้
1.สื่อ 
ยุคปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคปัจุบัน สื่อ คือมหาอำนาจทางสังคมอย่างแท้จริง ที่ใช้คำว่า "มหาอำนาจทางสังคม" เพราะผมสัมผัสได้ว่า สื่อสามารถชีนำสังคม และถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่สามารถสร้างโอกาสในการสร้างสรรค์สังคมให้เป้นไปในทิศทางที่ต้องกรได้ ไม่ยากเลย ยิ่งเดี๋ยวนี้ มีช่องทางสำหรับใช้ในการส่งข้อความข่าวสารได้ มกมาย หลากหลาย และเปิดกว้างมาก เรียกได้ว่า คุณไม่ต้องเรียกร้องที่จะเสพสื่อเลยแม้แต่น้อย แต่สื่อค่อยๆเข้ามาหาคุณเองในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่คุณลืมตาขึ้นมาเลยทีเดียว
2.รูปแบบการนำเสนอ
หลังจากที่ผมได้เข้าไปดู ภาพยยนต์เรื่องนี้ เริ่มต้นเดิมทีก่อนเข้าชมนั้น ผมก็ไม่คิดว่าจะสามารถสร้างความประทับใจอะไรกับผมมากมายนัก เนื่องจาก แม่นาค เป็นภาพยนต์ที่ถูกนำกลับมาทำซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า จนทำให้รู้สึกได้ว่า สิ่งที่แตกต่างในช่วงที่ผ่านมานั้น มีเพียงแค่ ดารานักแสดงและเทคนิคที่ใช้ในการถ่ายทำ ที่เปลี่ยนไปก็เท่านั้น แม่นาคพระโขนง2556นี่ ก็คงเหมือนเดิม ก่อนเข้าชมผมคิดแบบนี้ พอได้เข้าชมจึงได้สัมผัสถึงความแตกต่างระหว่างแม่นาคพระโขนงในอดีต และแม่นาคพระโขนง2556 โดยสิ้นเชิง ส่วนตัวผม ชอบในเรื่องของการนำเสนอที่สามารถลดทอนความตึงเครียดของเนื้อหาลงมาอย่างมหาศาล ... จนทำให้รู้สึกว่าเป็นไปได้อย่างไรที่การดูหนังผี จะสามารถทำให้ผู้ชมหัวเราะได้อย่างต่อเนื่องจนจบเรื่องกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ สารถสำคัญของเนื้อหาที่ต้องการถ่ายทอดนั้นยังคงอยู่ครบถ้วนไม่ผิดเพี้ยนแม้แต่น้อย นั่นย่อมสามารถขยายช่วงอายุของผู้เข้าชมได้อีกมากโขเลยทีเดียว เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี 
สรุปปิดท้ายเลยแล้วกัน 
พร่ำมาเยอะละ อยากให้คุณลืม แม่นาคพระโขนงทุกภาคที่ผ่านมาได้เลย ผมว่า แม่นาคพระโขนง2556 คุ้มค่ากับการที่จะใช้เวลาเพื่อไปชมภาพยนต์เรื่องนี้ครับ ผมมั่นใจว่าใบหน้าคุณจะเปื้นรอยยิ้มออกมาจากโรงหนัง แน่นอนครับ

ปฏิกิริยา: